Trong bài này, bạn sẽ tìm hiểu về tọa độ và kích thước cũng như làm quen với công cụ Rectangle Tool. Tọa độ và kích thước Để định vị chính xác một đối tượng bất kỳ trên Stage, bạn cần thiết lập tọa độ cho đối tượng thông qua giá trị X và Y của đối tượng. Để thiết lập kích thước cho đối tượng, bạn điều chỉnh thông số W và H của đối tượng đó (W viết tắt chữ width: chiều rộng, H viết tắt chữ height: chiều cao). Hệ thống trục tọa độ của Flash được xác định như sau: Trục X trùng với đường thẳng nằm ngang, Trục Y trùng với đường thẳng đứng. Gốc tọa độ X=0, Y=0 trùng với góc trên bên trái. Càng về bên phải gốc tọa độ, X sẽ có giá trị dương và giá trị này lớn dần khi đối tượng di chuyển sang phải. Càng xuống dưới gốc tọa độ, Y sẽ có giá trị dương và giá trị này lớn dần khi đối tượng di chuyển xuống dưới. Nếu đối tượng không phải là symbol, góc trên bên trái của đối tượng sẽ được dùng để định vị đối tượng trên Stage. Tọa độ X, Y của đối tượng so với gốc tọa độ được tính theo điểm này. Nếu đối tượng là symbol, Registration Point sẽ được dùng để định vị đối tượng trên Stage. Tọa độ X, Y của đối tượng so với gốc tọa độ được tính theo điểm Registration Point này. Trong hình minh họa dưới đây, Registration Point chính là điểm có dấu +. Bạn thiết lập Registration Point bằng cách bấm chuột vào một trong 9 ô vuông bên phải dòng chữ Registration trong hộp thoại Convert to Symbol. Để thay đổi giá trị X, Y, W, H bạn bấm chuột vào các ô bên cạnh các chữ X, Y, W, H trên Property Inspector, kế đến bạn gõ giá trị mới vào và bấm phím Enter. Bạn cũng có thể thay đổi các giá trị nói trên bằng cách kéo chuột như sau: Rê chuột vào ô có giá trị bạn muốn thay đổi, khi nhìn thấy chuột biến thành bàn tay có mũi tên hai chiều trên ngón trỏ xuất hiện, kéo chuột sang phải hoặc sang trái và nhìn thấy kết quả cập nhật ngay trên Stage.
Nếu muốn giữ nguyên tỉ lệ kích thước W và H, bạn bấm vào sợi dây xích để khóa tỉ lệ cố định. Trong trường hợp mở khóa. Giá trị W và H sẽ thay đổi độc lập.
|
Tin mới hơn:
- Top 5 website cung cấp Brushes - (24/10/2010)
- Autodesk 3Ds Max 2011 mới chính thức ra mắt - (24/10/2010)
- Hướng dẫn cơ bản về Flash - (24/10/2010)
- Adobe ra mắt “bom tấn” Creative Suite 5 - (24/10/2010)
- 5 tính năng biến người dùng thành chuyên gia - (24/10/2010)
- “Tút” lại nhan sắc với Photoshop - (24/10/2010)
- Flash - 5 vòng OLYMPIC - (24/10/2010)
- Flash - Hiệu ứng giọt nước rơi - (24/10/2010)
- Chỉnh ảnh thu bằng Photoshop - (24/10/2010)
- Tạo hiệu ứng nổ tung từng mảnh - (24/10/2010)
Tin khác:
- Flash CS4: Tạo trò chơi bóng bàn đơn giản - (24/10/2010)
- Công cụ "tô trắng" răng cho ảnh chụp - (24/10/2010)
- Thêm hiệu ứng cho ảnh bằng Photofreebies Plug-In - (24/10/2010)
- Flash - Áp dụng hiệu ứng Glow lên ảnh - (24/10/2010)
- Flash: Hiệu ứng hình ảnh sử dụng kích chuột - (24/10/2010)
- Chỉnh sửa ảnh bằng cách sử dụng các Layer - (24/10/2010)
- Tạo hiệu ứng chùm sáng - (24/10/2010)
- Chỉnh sửa ảnh nhanh gọn và miễn phí - (24/10/2010)
- Chuyển đổi dễ dàng từ ảnh 2D sang 3D - (24/10/2010)
- Flash - Tạo hiệu ứng chữ banner - (24/10/2010)