| 16:9 là tỷ lệ khá phổ biến của màn LCD hiện nay, khiến cho ảnh người đứng bị kéo phình ra hoặc thừa quá nhiều khoảng trống ở hai bên. |
Tin mới hơn:
- FilerFrog thành phần mở rộng cho Windows Explorer - (02/09/2011)
- Mẹo cho các công cụ trực tuyến - (02/09/2011)
- 7 khái niệm cơ bản về Mobile Marketing - (02/09/2011)
- Bí quyết chống bức xạ khi tiếp cận máy tính - (02/09/2011)
- Tận dụng công nghệ “đặc trưng” của Mac - (02/09/2011)
- Đồng bộ dữ liệu trên trình duyệt Google Chrome - (02/09/2011)
- Chat nhóm dễ dàng trong Gmail - (02/09/2011)
- 4 cách "trốn chạy" những kẻ quấy rối trên Facebook - (02/09/2011)
- 10 lỗi thường gặp trong ảo hoá - (02/09/2011)
- Sao lưu từ máy tính này sang máy tính khác - (02/09/2011)
Tin khác:
- Hướng dẫn cấu hình BitLocker (Phần 2) - (23/10/2010)
- Gartner: Chi phí phần mềm sẽ giảm mạnh - (23/10/2010)
- Tính năng mới của Windows Live Messenger 9.0 - (23/10/2010)
- Google Trends: Khám phá xem thế giới đang tìm kiếm điều gì? - (23/10/2010)
- 5 điều chưa biết về các máy tính đời cũ - (23/10/2010)
- Mua hàng công nghệ cuối năm: những điều cần biết - (23/10/2010)
- Bảo vệ mật khẩu khi sử dụng máy tính công cộng - (23/10/2010)
- Những trình duyệt web tốt nhất cho "dế" - (23/10/2010)
- Từ Joomla! đến Joomla! Việt Nam - (23/10/2010)
- Trang trí Mash với MashFreaks - (23/10/2010)
Khi các HDTV màn ảnh rộng nổi lên, ở tỷ lệ 16:9, một thế hệ màn hình mới ra đời với độ phân giải 1920 x 1080, 1280 x 720, 1600 x 900. Trong khi đó, có rất ít game hỗ trợ tỷ lệ này khiến những con quái vật hay máy móc trở nên to bè. Các tín hiệu truyền hình thông thường theo chuẩn 4:3 giãn ra cho đầy màn hình và khiến người xem phải kỳ cạch thiết lập lại tỷ lệ trong máy hoặc chọn thiết bị theo một thông số rất "thần bí".