posted by onlinemedia.vn

Trong thời gian vừa qua, theo khảo sát của nhóm nghiên cứu SEO  Google Adwords  rất nhiều website doanh nghiệp bị Google đưa vào danh sách Black List với 1 trong 2 tình trạng: Bị cấm quảng cáo trên Google Adwords hoặc bị block trên hệ thống Search Engine của Google.

Online Media xin đưa ra ưu – nhược điểm của phương thức quảng cáo khi sử dụng Voucher và Tiền thật như sau :

Sử dụng Voucher

  • Điểm mạnh: Rẻ, rất rẻ. Bid key rất cao, nếu quảng cáo đã chạy và biết setup thì top 3, thậm chí top 1 24/7. Từ khóa mở rộng hết cỡ.
  • Điểm yếu: Khách hàng không xem được số liệu thống kê hiệu suất tài khoản. Không chỉnh sửa được quảng cáo, thêm bớt từ khóa, không tối ưu được tài khoản. Nói chung là tài khoản đóng băng và Website có nguy cơ dẫn tới bị cấm quảng cáo trên Google vĩnh viễn.

Sử dụng Tiền thật

  • Điểm mạnh: Làm AdWords là quá trình nghiên cứu, tối ưu liên tục,  sao cho 1 đồng chi ra là thu lại 2 3 đồng lợi nhuận. Càng làm AdWords phải càng có lãi, đó mới là AdWords.
  • Điểm yếu: Giá trở về với thực tế, chứ không phải đắt!

Khi tiếp xúc khách hàng lần đầu, tôi thường nghe họ than phiền rằng AdWords chả hiệu quả mấy, lên top chả bán được hàng … Đó là do họ thuê đối tác dùng Voucher. Đặc điểm của hình thức này là khách hàng đưa ra key, bên Voucher thực hiện. Hoàn toàn không có sự tư vấn qua lại trước khi làm về key cũng như trong khi làm.

Muốn làm AdWords hiệu quả, việc quan trọng nhất là lựa chọn đúng từ khóa. Từ khóa chính là khách mục tiêu. Những người làm Voucher thường không tư vấn cho khách hàng điều này. Trong quá trình làm cần theo dõi hiệu suất tài khoản liên tục để tiếp tục điều chỉnh tối ưu. Càng làm càng lãi chính là như vậy!

Google Adwords Voucher là gì?

Để khuyến khích và gia tăng lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Adwords, Google thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại dưới nhiều hình thức khác nhau. Một trong số đó là phát hành Voucher. Mỗi khách hàng khi nhận được một Mã số sẽ được nhận một khoản tiền tương ứng trong tài khoản. Đối với mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ và tùy thuộc vào thời điểm phát hành, Google cấp phát các mã số Voucher riêng biệt để nhận diện và triển khai.

Thông thường, mỗi khách hàng sẽ nhận được 01 Voucher khi đăng ký tài khoản mới. Tài khoản này chỉ áp dụng cho chính khách hàng và website mà họ đăng ký. Google nghiêm cấm việc mua bán, trao đổi mã khuyến mại; sử dụng nhiều mã khuyến mại để mở nhiều tài khoản quảng cáo cho cùng một nhà quảng cáo; cho cùng một website; sử dụng mã khuyến mại phát hành tại một khu vực thị trường cụ thể cho một thị trường khác.

Nguy cơ rủi ro cao

Thông thường, nếu bạn sử dụng Voucher của chính mình thì không sao. Nhưng hiện nay có một số nhà cung cấp, hoặc các công ty nhỏ lẻ gom các Voucher Adwords lại và rao bán trên mạng với giá rẻ, ưu đãi hấp dẫn. Chính những chiêu thức này khiến cho một số công ty vì thấy lợi ích trước mắt mà không tính đến hết các hậu quả khôn lường khi chọn loại hình giá rẻ này để quảng bá cho doanh nghiệp của mình.

Một khi Google phát hiện ra là thông tin quảng cáo của bạn không ăn khớp về thông tin khách hàng, khu vực thị trường qua những mã số Voucher và thời gian quảng cáo. Từ đó, website của những khách hàng sử dụng “Voucher giá rẻ” sẽ bị đình chỉ vĩnh viễn tài khoản quảng cáo và cả các tài khoản liên quan đến website của nhà quảng cáo. Thậm chí, trong trường hợp xấu hơn, Google có thể đưa website của nhà quảng cáo vào black list (danh sách website đen) của Google, ngăn không cho website này hiển thị trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Dấu hiệu nhận biết nhà quảng cáo dùng Voucher Google lậu

Các doanh nghiệp cần nhận thức được rủi ro và hậu quả của voucher Google lậu và cảnh giác với các nhà cung cấp sử dụng voucher lậu. Có 3 dấu hiệu giúp doanh nghiệp nhận biết một nhà cung cấp dịch vụ sử dụng voucher lậu.

Cách thứ nhất, tìm hiểu kỹ các thông tin rao vặt liên quan đến nhà cung cấp bằng cách gõ vào Google tên nhà cung cấp và adwords voucher, ví dụ: công ty A + adwords voucher, nếu công ty đó có rao bán Adwords voucher thì khả năng họ triển khai voucher lậu cho khách hàng là cao.

Thứ hai, so sánh giá bán của nhà cung cấp với các báo giá của các đơn vị hiện là đối tác chính thức của Google. Nếu giá của đơn vị nào thấp hơn giá trung bình của các đối tác chính thức dưới 30% thì nên tìm hiểu lại thật kỹ. Được biết, lợi nhuận biên của các công ty quảng cáo google quản lý rất tốt chỉ đạt 15-18%, nên nếu doanh nghiệp nào bán giá thấp hơn 30% mức trung bình thị trường, khả năng sử dụng voucher lậu rất cao.

Thứ ba, các nhà cung cấp sử dụng voucher lậu thường là các đơn vị nhỏ lẻ, thời gian thành lập chưa quá 2 năm, số lượng khách hàng và uy tín thị trường thấp. Họ thường không chú trọng việc nâng cao năng lực tư vấn, tài liệu sơ sài, triển khai và chăm sóc kém mà chỉ lấy yếu tố giá rẻ để thu hút và cạnh tranh trên thị trường.